คำแนะนำและช่องทางการร้องเรียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้เปิดช่องทางให้มีการร้องเรียนจรรยาบรรณ วินัย ทุจริตและประพฤติมิชอบ สำหรับบุคคลทั่วไป บุคลากร นักศึกษา
โดยได้กำหนดช่องทาง การร้องเรียนไว้ ๔ ช่องทาง
ดังนี้
๑. ช่องทางการร้องเรียนทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร http://app.rmutp.ac.th/rulesrequest/RequestIntro.aspx
๒. ช่องทางการร้องเรียนทางกล่องรับเรื่องร้องเรียน (ตู้แดง) บริเวณชั้น ๑ อาคารสำนักงานอธิการบดี
๓. ช่องทางการร้องเรียนทางโทรศัพท์สายตรง (งานวินัยและนิติการ กองบริหารงานบุคคล) โทร ๐๒-๖๖๕-๓๗๔๓
๔.
ช่องทางการร้องเรียนเป็นหนังสือด้วยตนเองหรือส่งทางไปรษณีย์ผ่านทางระบบสารบรรณของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ในการร้องเรียนควรมีรายละเอียดให้ครบถ้วนตามรายละเอียดให้ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด
เช่น
๑. ชื่อและที่อยู่ของผู้กล่าวหา
๒. ชื่อหรือตำแหน่งของผู้ถูกกล่าวหา
๓. ข้อกล่าวหาการกระทำความผิด
๔. บรรยายพฤติการณ์การกระทำความผิดตามข้อกล่าวหาอย่างละเอียด เพื่อให้ทราบถึงวันเวลา ที่กระทำความผิด
รายละเอียดการกระทำความผิด
พร้อมระบุพยานหลักฐานหรืออ้างพยานหลักฐานที่สามารถยืนยันหรือสนับสนุนการกล่าวหาร้องเรียนว่ามีอะไรบ้าง
มีพยานบุคคลที่รู้เห็นเหตุการณ์ หรือไม่ เป็นผู้ใด อย่างไร
๕. ควรป้อนข้อมูลเกี่ยวกับชื่อ – สกุล หมายเลขประจำตัวประชาชน ที่อยู่ โทรศัพท์ และอีเมล (e-mail)
ของผู้กล่าวหาที่สามารถติดต่อได้ให้ชัดเจน เพื่อประโยชน์ในการติดต่อกลับเพื่อยืนยันการกล่าวหาร้องเรียน
ขอทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมให้ชัดเจนสามารถดำเนินการต่อไปได้ หรือเพื่อรายงานผลให้ท่านทราบ
ข้อมูลของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับอย่างที่สุด กรณีที่ไม่เปิดเผยชื่อ – สกุลจริงถือว่าเป็น “บัตรสนเท่ห์”
ซึ่งหากไม่ระบุพยานหลักฐานชัดเจนเพียงพอที่จะดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงได้ มหาวิทยาลัย
อาจไม่รับหรือ ยกเรื่องร้องเรียนดังกล่าวขึ้นพิจารณาได้
๖. ถ้าหากท่านไม่ประสงค์จะให้ติดต่อกลับ ก็โปรดระบุให้ชัดเจนด้วย
๗.
มหาวิทยาลัยมอบกองบริหารงานบุคคลเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบเรื่องร้องเรียน